Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Giải pháp “mở” cho mặt tiền nhà hướng tây

Ngôi nhà nằm ở vị trí đắc địa tại quận Hoàn Kiếm với khuôn viên thoáng, yên tĩnh, nhiều cây xanh xung quanh, sân trước rộng và có tầm nhìn đẹp.


Không gian phòng khách

Chủ nhà với mong muốn tạo lập không gian ở cao cấp, lâu dài cho gia đình, có yêu cầu khắt khe về chất lượng xây dựng, thiết kế hiện đại và phát huy được tối đa các ưu điểm của khu đất. Với đầy các tiện nghi như thang máy, phòng thay đồ riêng, gara v.v..


Thang bộ và thang máy

Tầng 1 là gara, phòng khách nhỏ và phòng thay đồ được bố trí riêng biệt, với hệ vách trượt lớn có thể mở rộng không gian linh hoạt. Phòng thay đồ lớn đáp ứng yêu cầu cao của chủ nhà


Phòng thay đồ rộng rãi

Phòng khách với không gian thông tầng được kết nối với tầng 2, tầng 3 với không gian tầng lửng là phòng ăn. Tạo một tầm nhìn cao và rộng qua mặt kính thoáng ra khoảng sân đầy cây xanh. Khó có thể ngờ giữa Trung tâm Hà Nội chật chội đông đúc lại có một không gian xanh mát đến vậy.


Phòng khách với không gian thông tầng

Bếp và phòng ăn bố trí ở tầng 3  rộng rãi và thoáng. Hệ tủ bếp cao cấp, bàn bar và hệ tủ kho với nhiều cửa sổ mở lấy sang các phía. Phòng ăn nhìn xuống khoảng thông tầng, vừa có tầm nhìn đẹp mà cũng vừa kín đáo


Bếp và phòng ăn

Tuy nhà có hướng chính Tây, song với rất nhiều cây cao ở trước sân, khung cảnh đẹp, chủ nhà không muốn che đi để chăn nắng. Do đó các kiến trúc sư của Idee đã áp dụng hệ thống chắn năng thông minh, có thể kéo lên mở hết tầm nhìn cho tầng 2 và 3. Tầng 4 lại dung hệ lam xoay được, vừa bảo vệ vừa linh hoạt trong sử dụng cho phòng ngủ

Hệ thống mặt đứng với kính hộp cách nhiệt và hệ chắn nắng hiện đại vừa đáp ứng được các đòi hỏi khắt khe về cách nhiệt, an toàn vừa kết hợp tạo ra một mặt tiền hiện đại và đẹp mắt.


Mặt tiền mở ra nhiều khung cảnh đẹp, vẫn đảm bảo chắn nắng hướng tây

Hệ cầu thang được bố trí thoáng và sành điệu với kết cấu bản thép cắm vào trong tường cũng là một chi tiết sang tạo, tạo điểm nhấn chính cho công trình. Các mặt bậc được ghép chi tiết tỷ mỉ từ các khối gỗ liền khối, tay vịn kính gỗ đảm bảo an toàn mà không làm ảnh hưởng đến ý tưởng chính của cầu thang.


Chi tiết thang



Hệ vách ngăn linh động trong nhà được làm từ các vách gỗ kính trượt lớn cao từ sàn đến trần.

Hệ thống bản vẽ kỹ thuật:


Mặt bằng tầng 5


Mặt bằng tầng 4


Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 2


Mặt bằng tầng 1



Mặt đứng và phối cảnh công trình


Mặt cắt công trình


 

 

Diện tích đất xây dựng: 84m2
Diện tích sàn xây dựng: 350m2
Năm hoàn thành: 2015
Thiết kế: Idee Architects
Kiến trúc sư: Trần Ngọc Linh, Nguyen Anh Tuan, Nguyễn Huy Hải
Ảnh: Triệu Chiến
(Kienxinh.com theo Kienviet)