Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Bắt gặp phong cách Địa Trung Hải trong căn "Nhà quê" ở Nha Trang

Từng không gian trong ngôi nhà đều đẹp rực rỡ, tràn đầy sức sống và nhìn xa tựa như một bức tranh nhiều màu sắc, nhiều mảng cá tính, nhiều góc ấn tượng nhưng lại hài hòa đến từng đường nét, từng chi tiết nhỏ. 
 

Ngay phía trước của ngôi nhà là cánh đồng lúa xanh bát ngát

Đây là có lẽ một phong cách mới và nếu có bắt gặp thì có lẽ đó là những căn biệt thự hiện đại. Nhưng ở đây lại là một căn “Nhà quê” nằm ở Nha Trang. Và nếu bạn ngắm nhìn ngôi nhà này bạn sẽ thấy nó “cực kì khác biệt” so với những ngôi nhà thông thường. 
Ngay từ lối vào ngôi nhà, kiến trúc sư sử dụng thiết kế cửa mái vòm lớn. Đây là một nét đặc trưng không thể thiếu trong phong cách Địa Trung Hải giúp căn nhà trở nên mềm mại, sáng sủa hơn. 

Lối vào nhà được thiết kế mái vòm mang hơi hướng phong cách Địa Trung Hải

Vì ngôi nhà nằm ở thành phố biển Nha Trang nên kiến trúc sư muốn gia chủ tận luôn cảm thấy hương vị của biển cả. Không gian trong nhà đều được mở thông thoáng, không gian được mở rộng tối đa. Cánh cửa được sử dụng hệ cửa lùa, khu vực sân trong không được trải bê tông hay gạch lát mà là một tấm thảm cát giống như một bãi biển thu nhỏ vậy.  

Không gian nhà được mở rộng và bài trí tương đối đơn giản

Màu sắc trong ngôi nhà chủ yếu là những gam màu sáng, màu của biển cả mênh mông.  Đâu đó trong ngôi nhà bạn sẽ nhìn thấy những tấm rèm, những ô cửa nhiều màu được ghép lại với nhau tưởng chừng như vô tình nhưng  thực chất là cố ý. Những chi tiết đó được góp nhặt, sắp xếp tài tình để mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi và xinh xắn một cách tự nhiên nhất. 

 Sự tối giản là điều mà bạn nhìn thấy ở đây

Những loại vật liệu được sử dụng trong ngôi nhà như: gạch, gỗ hay đá được sử dụng hài hòa. Bên cạnh đó, cây xanh cũng được thêm vào để không gian ngôi nhà trở nên sinh động. 

 Một tấm rèm được “chắp vá” từ nhiều màu sắc khác nhau

Qua những gì kiến trúc sư thể hiện chúng ta có thể nhận thấy giá trị của ngôi nhà. Nó không chỉ là nơi ở của gia chủ mà còn ẩn chứa trong đó hương vị của quê hương. 

Hiên nhà được treo một giỏ cây xinh xắn

 Sân nhà được trải cát và trồng thêm cây xanh
 

 Gia chủ yêu thích nhất là thời gian buổi tối ngồi trước hàng hiên và ngắm nhìn sự biến đổi của không gian

 Khoảng sân đầy “cát” mà không phải ngôi nhà nào cũng có được. 

Thông tin dự án: 
Thiết kế: a21 studĩo
Địa điểm: Nha Trang
Ảnh: Quang Dam

(Kienxinh.com theo Happynest)