Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Sài Gòn thật lắm biệt thự sang chảnh, và đây là một ví dụ

Căn biệt thự của một gia chủ tại Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh sang trọng, tiện nghi nhưng vô cùng ý nhị nằm trên khu đất rộng 180m2. 

Căn biệt thự sang trọng, thoải mái tại Thảo Điền

Căn nhà bốn tầng lầu được thiết kế như một hoài niệm đẹp của tác giả khi nghĩ về mảnh đất Sài Gòn nhộn nhịp, đông vui. Ý tưởng mang đến một tổ chức sinh hoạt linh hoạt, thông minh và thoải mái cho gia chủ, kiến trúc sư công trình đã quyết định ước lệ chia căn nhà thành hai nửa không gian. Nửa bên trong là phòng ngủ, các hoạt động chức năng mang tính cá nhân và nửa bên ngoài là tổ hợp vui chơi, giải trí và một số các không gian sinh hoạt chung như bếp, nhà xe, thư viện, sân chơi. 

Khu vực bếp ăn, quầy bar và phòng ăn trở nên ấn tượng với hệ thống đèn flow, hắt trần tinh tế

Toàn cảnh khu vực tầng một của căn nhà

Ngôi nhà được làm từ những vật liệu tự nhiên để cuộc sống ở bên trong nó trở nên nhẹ nhàng hơn

Cách làm này khiến cho khu vực ở phía trong của gia chủ trở nên mát mẻ, yên tĩnh nhưng không hề mất đi tầm nhìn thông ra phía bên ngoài khoảng không. 

Phòng ngủ được đẩy sâu vào nửa bên trong của căn nhà nên vô cũng riêng tư

Phần không gian bên trong kín đáo, ý nhị và tiện nghi khi có không gian vui chơi phía trước làm bước đệm không gian

Nửa phía trước căn nhà như tấm đệm không gian để ngăn cách những xô bồ, ồn ã bên ngoài đến nửa bên trong, đồng thời trở thành không gian tiện ích cho các hoạt động sống của mọi thành viên trong gia đình. Ở nửa không gian trước gồm bể bơi, thư viên, phòng chơi game… được liên thông với nhau tạo nên một mặt phẳng hoạt động liên hoàn. Tác giả đã sử dụng các loại nguyên liệu gần gũi như như gỗ, đá, xi măng để làm cho căn nhà thêm ấm áp, gần gũi.

Bể bơi được đặt trên tầng hai cùng phòng ngủ chính của gia chủ. Không chỉ để thư giãn, bể bơi còn mang hơi nước làm ẩm ngôi nhà, dịu đi cái oi bức của những ngày hè Sài thành.

Cầu thang thông tầng được thiết kế nhẹ nhàng, mềm mại

Không gian mở để đón sáng và gió mát cho toàn bộ căn nhà

Mái nhà lợp gỗ mang lại cảm giác sang trọng và thân thiện cho ngôi nhà

Hệ thống cầu thang, cửa gấp, hành lang liên phòng, liên tầng được thiết kế khá nhẹ nhàng nhằm mang đến sự thoải mái và xóa nhòa khoảng cách giữa các không gian bên trong căn nhà.

Lam chắn nắng bằng bê tông khiến căn nhà thêm xinh

Hệ lam bê tông đúc thủ công, kết hợp với hệ kết cấu vượt nhịp 12m5, giải phóng hệ cột mặt tiền, tạo cho ngôi nhà một nét đơn giản kín đáo. Giải pháp “gói” không gian ở trong một không gian mở với lớp vỏ thoáng tạo cho công trình một sự thoải mái, yên bình cũng như mang lại nét ý nhị trong cách ở cách giao tiếp với tự nhiên.

Chủ trì: KTS Đỗ Quốc Hiệp
Nhóm thiết kế: KTS. Võ Duy Kim, KS. Nguyễn Hữu Tuấn
Năm hoàn thành: 2015
Thảo Điền, Quận 2, TP.Hồ Chí Mình
Diện tích đất: 180 m2
Số Tầng: 04
Diện tích sàn: 140m2
Tổng Diện Tích Sàn: 480 m2
Kết Cấu: Bê Tông Cốt Thép
(Kienxinh.com theo Happynest)