Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

10 điều doanh nghiệp cần làm sau mùa dịch Covid-19

10 điều doanh nghiệp cần làm sau mùa dịch Covid-19 

10 điều doanh nghiệp cần làm sau mùa dịch Covid-19
 
 
1. Đánh giá toàn diện tổ chức

Việc đầu tiên mà các doanh nghiệp cần làm đó chính là đánh giá thực trạng tổ chức trên bốn khía cạnh chính đó chính là: Khách (đối tác, bạn hàng, khách hàng) - Hàng (sản phẩm) - Tài (tiền, tài chính) - Lực (hệ thống, nhân sự, công nghệ, quy trình)

Các doanh nghiệp cần phải tìm ra và ghi nhận lại những khó khăn phải đương đầu từ đó lên kế hoạch hành động để xử lý những khó khăn đó
 
2. Ưu tiên giải pháp Tài chính

Doanh nghiệp cần đề ra giải pháp xử lý và kiểm soát dòng tiền. Hãy tính toán các chi phí cố định và chi phí biến đổi, sau đó ước tính thời gian doanh nghiệp có thể tồn tại với lượng tiền mặt dự trữ và chuyển đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi nếu có thể. Tổ chức lại hoạt động để giảm được chi phí, xem lại kế hoạch đầu tư vốn và những ưu tiên đầu tư để có thể cắt giảm các khoản đầu tư khi cần thiết.
 
3. Tập trung vào giữ hình ảnh tổ chức

Tuyệt đối không được phép cắt giảm marketing lúc này. Các doanh nghiệp cần chọn kênh, chọn phân khúc, chọn phương tiện truyền thông để nâng cao lại nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp. Tránh thái độ hoảng loạn, khảo sát lại thị trường thực tế và làm những gì mình có thể để giữ được uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng.
 
4. Khuyến khích sáng tạo, khác biệt trong cách làm

Dịch bệnh Covid - 19 đã làm thay đổi rất nhiều về lối sống, thói quen, hành vi mua hàng của người tiêu dùng và thị trường kinh tế nói chung. Vì vậy để có thể phát triển sau mùa dịch thì các doanh nghiệp cũng cần phải có những thay đổi, luôn có sự sáng tạo và đổi mới trong cách hoạt động của mình.
 
5. Tận dụng cơ hội

Các doanh nghiệp hãy Khai thác các thế mạnh hiện có của mình để có thể duy trì và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sau mùa dịch. Tận dụng thời điểm chuyển đổi này để thực hiện ý tưởng mới - Phát triển khách hàng, đối tác - Tận dụng các chính sách.
 
6. Quan tâm đến đội ngũ

Sắp xếp lại các nhân sự trong công ty và giữ được nhân tài. Giữ chặt đội ngũ lãnh đạo và bộ phận chức năng. Tập trung vào hiệu quả không phải kết quả. Chính sách chính là cách Đối xử với họ chứ không phải là tiền.
 
7. Minh bạch tình trạng khó khăn của tổ chức với nhân viên 
 
Việc đưa ra thông tin nhất quán và chính xác là chìa khóa để lấy lại và giữ niềm tin của lực lượng lao động. Hãy thường xuyên hỏi nhân viên về những lo lắng của họ và đón nhận những ý tưởng của nhân viên để có thể đưa ra các biện pháp cần thiết giúp bảo toàn lực lượng lao động và doanh nghiệp của bạn.
 
8. Cần tham khảo tư vấn của Chuyên gia và Tham chiếu với tổ chức khác 

Tùy vào những điều kiện và tình huống khác nhau mà các doanh nghiệp cần phải tham khảo từ chuyên gia và so sánh với các tổ chức khác để có thể xác định được các giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp sau mùa dịch.
 
9. Điều chỉnh chiến thuật, tuyệt đối không thay chiến lược

Để đối phó với những thay đổi sau mùa dịch thì các doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến thuật của mình. Các doanh nghiệp không nên thay chiến lược vì điều này đồng nghĩa với việc thay nguồn lực - không thể làm khi khủng hoảng.
 
10. Đôn đốc thực hiện về giờ giấc, báo cáo, họp và chặt chẽ quy trình, quy chế, quy định, chế tài

Sau một thời gian dài làm việc ở nhà chắc hẳn đã tạo ra một số thay đổi trong giờ giấc và cách làm việc của nhân viên. Vì vậy việc đôn đốc thực hiện về giờ giấc, báo cáo, họp và chặt chẽ quy trình, quy chế, quy định, chế tài là điều cần thiết để chấn chỉnh lại tổ chức sau mùa dịch.
 
(Nguồn: TinhHoa)