Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Dịch vụ Tư vấn Thiết kế Kiến trúc Nội thất của Kiến Xinh

Dịch vụ Tư vấn Thiết kế Kiến trúc Nội thất của Kiến Xinh

Để có được công trình đẹp, tiện nghi, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng, công năng với giá thành đầu tư xây dựng hợp lý, việc đầu tiên bạn cần là sự tư vấn từ kiến trúc sư (KTS) nhiều kinh nghiệm, có sự sáng tạo, am hiểu nhu cầu và tài chính của bạn, và cuối cùng là bộ bản vẽ thiết kế tốt được thực hiện theo đúng nhu cầu chuyên môn.
 


Vì sao cần Dịch vụ tư vấn thiết kế?

Bạn nên chú ý đến dịch vụ tư vấn thiết kế, không nên chỉ là dịch vụ thiết kế, vì để thực hiện hóa đồng bộ nhu cầu xây dựng của bạn, bạn cần sự tư vấn đi kèm, trao đổi và thống nhất mọi vấn đề của bạn với KTS, dựa vào chuyên môn kinh nghiệm của KTS sẽ thể hiện ra bản vẽ với đầy đủ ý tưởng đi kèm, có sự hợp lý hóa đồng bộ giữa nhu cầu, ý tưởng với bản vẽ thiết kế và thi công thực tế, KTS sẽ lường trước cho bạn những phát sinh có thể xảy ra chứ KTS không phải là người chỉ vẽ lại cho bạn những gì bạn muốn.

Để thực hiện xây dựng hoặc cải tạo một công trình như ý, bạn cần có người thợ xây dựng, để người thợ xây dựng theo đúng nhu cầu của bạn, bạn cần phải có bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật rõ ràng và đầy đủ chi tiết. Để có bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật, bạn phải cần đến dịch vụ tư vấn thiết kế có uy tín, cần gặp và lựa chọn KTS có kinh nghiệm phù hợp với bạn để thực hiện cho bạn bộ hồ sơ bản vẽ này. 

Bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế tốt phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về Kiến trúc Kết cấu Kỹ thuật, đúng và Thích dụng với nhu cầu của Chủ đầu tư (CĐT), khả năng kinh tế tài chính của CĐT và khả năng triển khai thi công thực tế. Giải pháp thiết kế cần thể hiện sự sáng tạo mới lạ, độc đáo, hay, đáp ứng yêu cầu Thẫm mỹ và đẹp nhưng vẫn phải đảm bảo tính Kinh tế tiết kiệm trong việc đầu tư sử dụng vật liệu trang thiết bị. Để công trình thiết kế được công nhận và tồn tại còn cần sự Bền vững, bền vững không chỉ ở giải pháp kết cấu thực hiện, còn cần sự bền vững theo thời gian và tâm trí của con người.

Để đạt được điều này, CĐT cần phải gặp và trao đổi với các KTS có kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã từng thực hiện nhiều công trình tương tự và có sự am hiểu về tư duy không gian kiến trúc, nội thất, vật liệu, trang thiết bị, có sự hỗ trợ tốt từ các nhà cung cấp chuyên ngành để sẵn sàng tư vấn cho bạn về các yêu cầu chuyên môn thiết kế xây dựng.

Tại Kiến Xinh, với bề dày hoạt động chuyên ngành tư vấn thiết kế kiến trúc nội thất và thi công xây dựng từ năm 2002, kết hợp với các KTS dày dạng kinh nghiệm, các CDT sẽ có cơ hội được trò chuyện về chuyên môn, cùng bạn thực hiện hóa việc thiết kế từ ý tưởng nhu cầu đến thiết kế và xây dựng công trình.




Quy trình thực hiện dịch vụ tư vấn thiết kế có 3 giai đoạn:

1. Tư vấn và phác thảo ý tưởng (Concept): CDT sẽ cùng KTS trao đổi nắm bắt nhu cầu, khảo sát thực địa, sơ phác mặt bằng công năng, diện tích công trình để xác định qui mô công trình và khái toán đầu tư xây dựng và lên hợp đồng tư vấn. Sau khi ký kết hợp đồng, Kiến Xinh sẽ trình phương án thiết kế sơ bộ trong vòng 1 tuần cho CDT.
- Các thành phần hồ sơ trong giai đoạn này gồm: Bản vẽ hiện trạng khu đất/công trình; Bản vẽ mặt bằng 2D bố trí công năng kèm vật dụng, các phối cảnh ngoại thất 3D màu công trình, các hình ảnh concept nội thất dự kiến.
- Kinh phí CDT thanh toán cho giai đoạn này là 40% chi phí thiết kế.

2. Khai triển thiết kế: Sau khi CDT cùng KTS thống nhất phương án thiết kế sơ bộ (concept), Kiến Xinh sẽ tiến hành triển khai thiết kế kỹ thuật, bao gồm thiết kế triển khai kiến trúc, kết cấu, điện nước MEP, thiết kế thông gió điều hòa nhiệt độ, thông tin liên lạc, camera an ninh... triễn khai chi tiết các kỹ thuật có liên quan hoàn thiện công trình như ốp lát nền, tường, bố trí chi tiết vật dụng nội thất và trang thiết bị, thiết kế hệ thống trần, đèn, hệ thống cửa đi cửa sổ, hệ thống các khu vệ sinh, lan can, cầu thang, thang máy, hệ thống bếp, cổng tường rào sân vườn...
- Lập bộ hồ sơ bản vẽ để nộp xin phép xây dựng cho cơ quan cấp phép theo qui định của nhà nước.
- Nếu CDT có yêu cầu cao hơn về chi tiết trang trí nội thất, Kiến Xinh sẽ triển khai chi tiết thiết kế nội thất các không gian bên trong công trình, chi tiết sàn trang trí, tường trang trí, trần trang trí và vật dụng nội thất, chỉ định cụ thể vật liệu màu sắc ứng dụng, triển khai bản vẽ 2D và phối cảnh 3D nội thất, triển khai thiết kế thực tế ảo VR360 để CDT có thể đi vào công trình xem tất cả các không gian nội thất bằng không gian 3 chiều trên máy tính hoặc smartphone.
- Trong quá trình triển khai giữa thiết kế và CDT luôn có sự cập nhật để thông báo những thay đổi kịp thời, tránh việc thiết kế xong rồi phải thiết kế lại gây lãng phí thời gian và chi phí thiết kế phát sinh. 

- Kinh phí CDT thanh toán cho giai đoạn này là 50% chi phí thiết kế.

3. Bàn giao hồ sơ thiết kế: Sau khi hoàn thành việc triển khai thiết kế kỹ thuật, KTS chủ trì sẽ tiến hành kiểm duyệt hồ sơ để đồng bộ tất cả các bộ môn kỹ thuật thiết kế, cập nhật hiệu chỉnh những phần có liên quan với nhau giữa giải pháp kết cấu với kiến trúc, giữa giải pháp điện nước với kiến trúc, giữa giải pháp nội thất với kiến trúc, các trang thiết bị hoàn thiện với kiến trúc... hoàn tất các bộ bản vẽ 2D và phối cảnh 3D.
- Kiến Xinh sẽ in ấn phát hành 02 bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật 2D (in trắng đen, bản cứng) + 02 bộ hồ sơ phối cảnh 3D (in màu, bảng cứng) + bộ file thiết kế (file mềm qua usb/google driver) cho CDT. 

- Kinh phí CDT thanh toán cho giai đoạn này là 10% chi phí thiết kế.

Bộ hồ sơ bàn giao bao gồm:

Hồ sơ thiết kế kỹ thuật Kiến trúc; 
Hồ sơ thiết kế kỹ thuật kết cấu; Hồ sơ thiết kế kỹ thuật Điện Nước MEP; Các qui định ràng buộc kỹ thuật thi công; Hồ sơ phối cảnh ngoại thất, nội thất (nếu có).

Đi kèm dịch vụ tư vấn thiết kế là giám sát quyền tác giả:

Các công trình do Kiến Xinh thực hiện tư vấn thiết kế đều có sự hỗ trợ Giám sát quyền tác giả thiết kế trong suốt quá trình thi công xây dựng theo các giai đoạn chính sau:
- Trước khi đổ BTCT móng, các sàn BTCT (CDT phải thông báo cho Kiến Xinh trước 24h).
- Trước khi hoàn thiện mặt tiền bên ngoài công trình.
- Trước các công đoạn hoàn hiện không gian nội thất bên trong công trình, trước khi thi công lắp đặt vật liệu ốp lát hoàn thiện, lắp đặt trang thiết bị vệ sinh, vật dụng nội thất.
- Hỗ trợ cùng CDT giai đoạn nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.



Tham khảo:

> Tham khảo các dự án công trình Kiến Xinh đã thực hiện, tại đây.
> Xem các dự án thực tế ảo VR360, các sản phẩm chuyên ngành với ứng dụng di động, tại đây.

Tham khảo các công trình đã thực hiện

  THIẾT KẾ   |   THI CÔNG   |   NỘI THẤT  

Kienxinh Design & Build
Trụ sở Văn phòng Chi nhánh Kienxinh NSG
 
KienXinh Design & Build
Trụ sở Văn phòng Chi nhánh Kienxinh NSG

Tham khảo hồ sơ thiết kế
 
...
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Kiến Trúc Sư tư vấn qua:

Hotline: 0903 855 288 (Zalo, Viber, WhatsApp, SMS)
Email: admin@kienxinh.com

Bạn có nhu cầu Liên hệ ngay!

Đăng ký tư vấn miễn phí  Đăng ký tư vấn miễn phí
 

Kienxinh Design & Build since 2002
 
  
 
Rất vui được phục vụ các bạn!
----------------
Kiến Xinh kiến tạo kiến trúc xinh.
 
> Xem Đơn giá tư vấn thiết kế năm 2022 tại đây.
> Xem Tư vấn thiết kế trọn gói gồm những gì 
tại đây.