Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Mars House - ngôi nhà kỹ thuật số NFT đầu tiên trên thế giới

     Ngôi nhà 3D dưới dạng vật phẩm NFT (Non Fungible Token) chỉ có thể được chiêm ngưỡng bằng phần mềm máy tính.

     Theo The Guardian, ngôi nhà ảo có tên Mars House đã được bán trên thị trường NFT SuperRare với giá 288 Ether (512.000 USD), một loại tiền điện tử tương tự như Bitcoin.


Ngôi nhà ảo được bán trên sàn NFT với giá hơn 500.000 USD.
 (Ảnh: Krista Kim)

     "Chẳng bao lâu nữa, tất cả chúng ta sẽ sống trong AR thông qua môi trường thực của chúng ta bằng cách sử dụng SuperWorld, một ứng dụng mới đã lập bản đồ toàn bộ thế giới cho giao diện AR", Kim nói với Dezeen sau đợt bán hàng.
 
     Kim cho biết ý tưởng tạo ra Mars House lấy cảm hứng từ việc đại dịch bùng phát khiến nhiều nơi bị phong tỏa, con người không thể ra ngoài. Ngôi nhà cũng đi kèm bản nhạc du dương được sáng tác bởi nhạc sĩ Jeff Schroeder.


     "Bất động sản ảo dựa trên thế giới thực có thể được mua trên SuperWorld và trong tương lai rất gần, ứng dụng này sẽ cho phép chúng tôi đúc NFT 3D và tạo ra một thị trường tài sản AR kỹ thuật số."
 
     "Mars House đã sẵn sàng cho tương lai đó, nơi nó có thể được chuyển vào môi trường thực của chúng ta và tận hưởng cùng những người khác," cô tiếp tục. "Cuối cùng chúng ta có thể có nó trên bề mặt sao Hỏa. Nó đại diện cho một sự thay đổi mô hình định nghĩa của chúng ta về nghệ thuật trong một thế giới thực tế tăng cường."
 





(Ảnh: Krista Kim)
 

     Đây là một "cuộc cách mạng tiền điện tử"
 
     Người mua Ngôi nhà Sao Hỏa sẽ được gửi một tệp 3D kỹ thuật số của nó. Tuy nhiên, bản thân nó không phải là NFT. NFT tồn tại dưới dạng chứng chỉ xác thực được lưu trữ trên blockchain, tương đương với chứng thư quyền sở hữu cho một ngôi nhà thực sự, xác minh rằng người mua sở hữu nó.
 
     NFT đã mở ra một thế giới cho các nghệ sĩ kỹ thuật số cho phép các tác phẩm của họ được mua, sở hữu, giao dịch và thu thập thông qua các thị trường kỹ thuật số. Andrés Reisinger có trụ sở tại Barcelona đã đặt mười món đồ nội thất ảo dưới cái búa vào tháng trước, được bán với tổng giá gần 450.000 đô la, trong khi Alexis Christodoulou bán bản vẽ kiến ​​trúc của mình với giá 340.000 đô la .
 
     Kim nói: “Tôi tin rằng thị trường NFT hỗ trợ sự thay đổi tích cực thông qua cuộc cách mạng tiền điện tử. "Đó là cuộc cách mạng tiền điện tử sẽ tạo ra hành động chính trị thực sự để hỗ trợ năng lượng xanh và tính bền vững.
     
     NFT là một phần của giải pháp. Có vô số khả năng và nó sẽ trở thành thời kỳ phục hưng sáng tạo vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

 

(Nguồn: Dezeen; Ashui, Zing.vn /Theo The Guardian, CNN)
Kienxinh.com