Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Hướng dẫn cơ bản để xác định 20 phong cách trang trí nội thất năm 2022 -P.1

Hướng dẫn cơ bản để xác định 20 phong cách trang trí nội thất năm 2022
- Phần 1 -
Ngày 22 tháng 10 năm 2021

 
 

Bạn đã bao giờ thấy mình đặt ra câu hỏi các loại phong cách thiết kế nội thất khác nhau là gì chưa? Có thể bạn muốn thay đổi phong cách của mình nhưng không thể quyết định nên đi theo hướng nào. Có một phong cách cho mọi sở thích và chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm thấy giao diện phù hợp với mình. Hãy tiếp tục đọc bài viết này của Kien Xinh Design & Build để giải mã mọi thứ bạn cần biết về 20 phong cách trang trí hàng đầu cho năm 2022.
 

1. Phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp
Transitional Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách chuyển tiếp của nhà thiết kế nội thất Corine M.
 
Hãy bắt đầu với một trong những phong cách phổ biến nhất trong thế giới thiết kế ngày nay. Thiết kế chuyển tiếp là những gì chúng tôi muốn gọi là phương tiện hạnh phúc của các phong cách thiết kế nội thất. Đây là phong cách dành cho bạn nếu thiết kế truyền thống quá ngột ngạt, nhưng hiện đại lại nằm ngoài vùng thoải mái của bạn. Transition là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch truyền thống với những đường nét và hàng dệt hiện đại. Ngoài ra, nội thất chuyển tiếp giữ các phụ kiện ở mức tối thiểu. Điều quan trọng là để cho đồ nội thất và hàng dệt may nói chuyện. Tận dụng thảm khu vực, gối và chăn để trang bị phụ kiện.
 
Mẹo: Điều quan trọng cần biết là phong cách của bạn có thể là sự kết hợp của hai hoặc nhiều phong cách. Làm các câu đố về phong cách thiết kế nội thất như câu hỏi này hoặc cung cấp các bức ảnh về nguồn cảm hứng có thể giúp các nhà thiết kế thực sự xác định chính xác thẩm mỹ của khách hàng bởi vì đôi khi phong cách cá nhân không có tên!
 
 
Thiết kế lối vào theo phong cách chuyển tiếp của nhà thiết kế nội thất Catz D.
 
Có lẽ khía cạnh thẩm mỹ nhất của phong cách thiết kế chuyển tiếp là sự pha trộn giữa nam tính và nữ tính. Đồ nội thất và đồ nội thất có đường cong như gỗ, mây, thép và sơn mài là những yếu tố phổ biến. Hơn nữa, sự kết hợp của hai phong cách rất khác nhau tạo ra một thiết kế nhà thú vị và thân thiện, hoàn hảo cho lối vào và các phòng khác. Chúng tôi đang nhận được rất nhiều ý tưởng thiết kế lối vào từ hỗn hợp gỗ tối màu và đồ nội thất có gương.
 
 
Thiết kế phòng khách theo phong cách chuyển tiếp
 

2. Phong cách thiết kế nội thất truyền thống
Traditional Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách truyền thống của nhà thiết kế nội thất Kelli E.
 
Khi nói đến việc xác định các kiểu thiết kế nội thất khác nhau, một trong những phong cách nổi tiếng nhất là thiết kế nội thất truyền thống. Nội thất truyền thống sử dụng bàn ghế làm từ gỗ tối màu được trang trí công phu đến từng chi tiết. Thiết kế truyền thống lấy cảm hứng từ 18 ngày & 19 ngày kỷ Anh và Pháp. Điều này giải thích tại sao người ta thường tìm thấy những loại vải dệt đắt tiền như lụa, nhung và vải lanh được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ vải bọc cho đến các phương pháp xử lý cửa sổ. Vải cũng có nhiều loại hoa văn khác nhau. Một vài mẫu phổ biến bao gồm; ví dụ như gấm hoa, hoa, sọc và kẻ sọc. Hơn nữa, những ngôi nhà truyền thống cũng thích mang lại cảm giác hào nhoáng với đèn chùm pha lê.
 
 
Thiết kế phòng khách theo phong cách truyền thống
 
Phong cách trang trí châu Âu ảnh hưởng nhiều đến nội thất truyền thống. Hầu hết các ngôi nhà truyền thống đều có một bảng màu rất trung tính với những mảng màu nổi bật với những bức tranh sơn dầu hoặc những họa tiết hoa lá. Nếu bạn không thích truyền thống 'matchy-matchy' có thể không phải là tách trà của bạn. Trên tất cả, sự nhất quán là chìa khóa nên việc tìm những bộ đồ nội thất phù hợp là điều thường thấy.
 
 
Thiết kế nội thất phòng khách truyền thống
 

3. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại
Modern Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách và phòng ăn theo phong cách hiện đại của nhà thiết kế nội thất Susan W.
 
Chúng tôi ở đây để làm rõ sự khác biệt giữa hiện đại và đương đại. Mặc dù có nhiều điểm giống nhau, nhưng có một vài dấu hiệu lớn cho thấy bạn đang nhìn vào một nội thất hiện đại. Thiết kế hiện đại đề cập đến một khoảng thời gian cụ thể trong khi thiết kế hiện đại không ngừng phát triển. Thiết kế nội thất hiện đại được tung vào radar vào đầu đến giữa 20 thứ thế kỷ. Do sự pha trộn giữa thiết kế Scandinavian, hiện đại giữa thế kỷ và hậu hiện đại, chúng ta có định nghĩa hiện đại về hiện đại.
 
 
Thiết kế nhà hiện đại của nhà thiết kế nội thất Scott T.
 
Ví dụ, đồ nội thất có đường nét sạch sẽ với bề mặt nhẵn bóng. Đặc biệt, kim loại, chrome và kính là những lựa chọn yêu thích của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, với nội thất hiện đại, lối trang trí được giữ ở mức tối thiểu. Họ có xu hướng loại bỏ các kiểu đan lát và sử dụng nghệ thuật làm phong cách trang trí chính. Người ta thường thấy những điểm nhấn đầy màu sắc táo bạo trong nghệ thuật và đồ nội thất trong một không gian chủ yếu là trung tính.
 
Thiết kế phòng khách hiện đại theo ý tưởng mở của nhà thiết kế nội thất Lauren A.
 

4. Phong cách thiết kế nội thất chiết trung
Eclectic Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách chiết trung của Sara S.
 
Có những hiểu lầm phổ biến khi nói đến phong cách thiết kế chiết trung. Một vài đặc điểm chính khác nhau xác định thiết kế nội thất chiết trung. Hãy coi nó như một bộ sưu tập năng lượng cao của các mảnh được lựa chọn cẩn thận kết hợp với nhau để tạo ra một nội thất giàu văn hóa. Bởi vì điều này, nhiều người nghĩ rằng thiết kế chiết trung có tinh thần bất cứ điều gì. Tuy nhiên, có một ranh giới rõ ràng giữa phân lớp và thu thập, bận rộn và mất tập trung. Bám sát vào một bảng màu trung tính và sử dụng một vài màu nhấn chọn lọc để mang lại cảm giác trần tục mà bạn đang tìm kiếm. Với suy nghĩ này, nội thất chiết trung lý tưởng cân bằng giữa màu sắc và kết cấu. Kết quả là, nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa cũ và mới.
 
Trang trí phòng ngủ theo phong cách chiết trung
 

5. Phong cách thiết kế nội thất đương đại
Contemporary Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách hiện đại của Mladen C.
 
Khi bạn nhìn vào các phong cách thiết kế nội thất trong suốt lịch sử, thiết kế nội thất đương đại là một trong những phong cách luôn phát triển. Phong cách thiết kế đương đại rất có thể sẽ tiếp tục thay đổi trong suốt thế kỷ XXI. Đương đại đề cập đến bất cứ điều gì của thời điểm hiện tại. Phong cách thiết kế nội thất độc đáo này vay mượn từ các khoảng thời gian khác nhau, tạo ra một môi trường phù hợp để tồn tại suốt đời.
 
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách đương đại của Susan W.
 
Thiết kế nội thất đương đại là một không gian kiểu dáng đẹp và đơn giản. Nó sử dụng các tính năng khác nhau như đường gờ chi tiết trên tường và cửa sổ và bố cục mở để tạo ra một không gian thú vị và khác biệt. Đồ nội thất hiện đại điển hình cho thấy các chân tiếp xúc và các đường nét sạch sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát. Người ta thường thấy các vật liệu như kim loại và thủy tinh được sử dụng vì đặc tính phản xạ ánh sáng của chúng. Cái nhìn này là sự pha trộn cuối cùng của các phong cách trang trí nhà ở. Ngoài ra, bảng màu trung tính là phổ biến nhất cho thiết kế đương đại với các loại vải có kết cấu để tạo ra sự thú vị. Nhờ đó, tạo nên nội thất hiện đại sang trọng hoàn hảo.
 
Thiết kế nhà phong cách đương đại
 

6. Phong cách thiết kế nội thất tối giản
Minimalist Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản của nhà thiết kế Kate S.
 
Thiết kế đương đại và thiết kế tối giản có rất nhiều điểm giống nhau. Cả hai đều có hình thức không phức tạp, đường nét sạch sẽ và kết thúc đơn giản. Tuy nhiên, phong cách trang trí tối giản được lấy cảm hứng từ thiết kế Nhật Bản và tập trung vào nguyên tắc ít là nhiều. Cuối cùng, thiết kế tối giản yêu thích không gian trống.
 
Thiết kế nội thất phòng khách tối giản của nhà thiết kế Roberto D.
 
Trong khi hầu hết các nội thất tối giản đều có tông màu trung tính, các màu cơ bản cũng có thể được sử dụng làm màu nhấn. Hoa văn không có ở đâu và kết cấu là một điều cần thiết. Bởi vì triết lý ít hơn là nhiều hơn, bạn sẽ thấy đồ nội thất chức năng là yếu tố thiết kế thiết yếu nhất. Lưu trữ cũng rất quan trọng trong thiết kế nội thất tối giản. Vì lý do này, đồ đạc thường đóng vai trò là nơi lưu trữ ẩn. Ví dụ, một bàn cà phê nâng lên để lộ kho lưu trữ là một trong nhiều giải pháp sáng tạo mà nội thất tối thiểu sử dụng.
 
Phong cách thiết kế nội thất tối giản
 

7. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại giữa thế kỷ
Mid Century Modern Interior Design Style
 
 
Thiết kế của nhà thiết kế nội thất Michelle B.
 
Tiếp theo, chúng ta có một tác phẩm kinh điển dường như vẫn phù hợp cho dù ở thập kỷ nào. Nội thất giữa thế kỷ bắt đầu vào những năm 1950 và 60 ở Mỹ sau chiến tranh. Trong thời gian này, ngành thiết kế đang cố gắng thoát ra khỏi những rào cản truyền thống của mình và tiến sâu vào kỷ nguyên hiện đại. Như một minh chứng cho chất lượng vượt thời gian của phong cách này, vẫn còn rất nhiều món đồ nội thất hiện đại giữa thế kỷ phổ biến vẫn được sử dụng trong ngôi nhà của chúng ta ngày nay. Hãy để ý đến các phiên bản của đồ nội thất mang tính biểu tượng như ghế tựa Eames, ghế trứng hoặc ghế xương đòn.
 
Thiết kế phòng khách hiện đại giữa thế kỷ của nhà thiết kế nội thất Sarah M.
 
Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ có một dòng chảy mát mẻ và liền mạch. Họ luôn khuyến khích cuộc sống trong nhà-ngoài trời. Vì lý do này, cửa trượt và cửa sổ hình ảnh được để trần để nhấn mạnh sự kết nối với thiên nhiên. Các loại gỗ phong phú và sang trọng như gỗ tếch, gỗ trắc, và gỗ óc chó thường xuyên được sử dụng. Ngoài ra, các điểm nhấn của màu vàng mù tạt, màu vàng hoặc bơ được sử dụng để tạo ra màu sắc nổi bật. Sự hồi sinh giữa thế kỷ mà chúng ta đang thấy trong ngành thiết kế ngày nay khiến phong cách thiết kế nội thất phổ biến này trở nên khả thi hơn bao giờ hết.
 

8. Phong cách thiết kế nội thất Bohemian
Bohemian Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách theo phong cách Bohemian của nhà thiết kế nội thất Marcy G.
 
Tương tự như phong cách giữa thế kỷ, nội thất phóng túng đang tiếp tục trở nên phổ biến. Vì có rất nhiều nhà bán lẻ đang tham gia vào chuyến tàu boho nên không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để khám phá khía cạnh phóng túng của bạn. Tóm lại, thiết kế phóng túng là một phong cách thẩm mỹ tinh thần tự do pha trộn các nền văn hóa và biểu hiện nghệ thuật khác nhau thành một phong cách chiết trung có tư duy bên ngoài chiếc hộp. Một bầu không khí boho thoải mái đặt trọng tâm vào thiên nhiên. Tuy nhiên, người ta thường tìm các họa tiết đậm và màu sáng cho đồ nội thất và điểm nhấn.
 
Không gian phòng khách bohemian
 
Khi bạn bước vào một ngôi nhà có phong cách thiết kế phóng túng, bạn ngay lập tức cảm thấy đắm mình trong một nền văn hóa khác. Đồ trang sức được trưng bày từ các chuyến du lịch và toàn bộ cảm giác rất du mục. Khi chúng tôi so sánh các phong cách thiết kế khác nhau, Bohemian là một trong số ít những nơi không cần thiết phải đặt hàng. Việc pha trộn các mẫu và màu sắc được khuyến khích. Tương tự như vậy, chúng ta cũng đang thấy một xu hướng của phong cách boho hiện đại. Việc bổ sung da thú, điểm nhấn bằng kim loại và gỗ phong phú giúp hiện đại hóa phong cách được sưu tầm này. Chúng tôi thích nội thất phong cách Bohemian sử dụng mọi thứ theo những cách độc đáo. Hãy thử ý tưởng phòng khách mới mẻ này để làm ví dụ: thử treo một tấm thảm cổ điển trên tường để có một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mới mẻ.

Xem thêm chi tiết về phong cách nội thất 
Bohemian tại đây.


9. Phong cách thiết kế nội thất trang trại hiện đại
Modern Farmhouse Interior Design Style

 
 
Nhà bếp phong cách trang trại hiện đại của nhà thiết kế nội thất Kimber P.
 
Danh sách các phong cách trang trí nhà của chúng tôi sẽ không hoàn chỉnh nếu không có thiết kế nội thất trang trại hiện đại. Joanna Gaines đã giành được danh hiệu là nữ hoàng trang trại, nhưng thậm chí cô ấy đang pha trộn phong cách trang trại của mình vào một không gian hiện đại và thu hút hơn. Nội thất trang trại hiện đại có nhiều đặc điểm của những gì chúng ta biết như thiết kế trang trại truyền thống. Mặt khác, mọi thứ trở nên đơn giản và sạch sẽ hơn mà không làm mất đi tính cách của chúng. Các cập nhật hiện đại như sàn ván rộng, không gian sống cởi mở và ánh sáng kiểu dáng đẹp là một vài đặc điểm nhận dạng chung của phong cách trang trí trang trại hiện đại.
 
Thiết kế nội thất trang trại hiện đại của nhà thiết kế nội thất Lane BW.
 
Nội thất trang trại cũng được biết đến với việc phối hợp kim loại, từ vàng sang đen đến niken, sự tương phản này sẽ thích hợp với bạn. Ngoài ra, phong cách thiết kế độc đáo này rất coi trọng sự kết nối với thiên nhiên. Điều cần thiết là phải có các yếu tố gỗ thô và cây xanh có thể được tìm thấy trong mỗi phòng. Do đó, các bảng màu trong nội thất trang trại hiện đại luôn nghiêng về phía trung tính. Khi bạn muốn thêm màu sắc bổ sung đó, điều quan trọng là phải lấy từ tự nhiên. Ví dụ, hãy thử thêm màu xanh nước biển đậm, màu xanh lá cây xô thơm hoặc màu cam cháy.
 
Thiết kế phòng khách theo phong cách trang trại hiện đại
 

10. Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic
Shabby Chic Interior Design Style

 
Thiết kế nội thất phòng trẻ Shabby Chic của nhà thiết kế Lauren A.
 
Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic có nguồn gốc trong 18 ngày kỷ và chuyển đổi thành các phong cách cổ điển yêu thích như ngày nay. Nội thất cổ điển luôn là cốt lõi của thiết kế nội thất Shabby Chic. Trên thực tế, các cá nhân thường truyền lại đồ đạc từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sau đó, mỗi thế hệ sẽ đặt lên đó những nét độc đáo của riêng họ. Tương tự như người chị em thiết kế của nó, đất nước Pháp, thiết kế Shabby Chic mang lại cảm giác rất mềm mại và nữ tính.
 
Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic
 
Trong phong cách thiết kế này, đồ nội thất Shabby Chic thường được sơn màu hoặc trang trí. Các bảng màu nhạt với hoa văn kết hợp hoàn hảo với sàn và tường quét vôi trắng. Các nhà thiết kế của chúng tôi yêu thích sự rung cảm đau khổ và mộc mạc và cách nó thường tương phản với các điểm nhấn quyến rũ như đèn chùm pha lê. Nội thất sang trọng tồi tàn mang lại cảm giác thanh lịch và ấm cúng trong một ngôi nhà.
...


 
 
(Xem tiếp phần 2 của loạt bài này)

Xem thêm:

- Các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu nhất hiện nay (P.1)

- Các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu nhất hiện nay (P.2)

---
Hãy thêm phong cách trang trí yêu thích vào ngôi nhà của bạn

Danh sách các phong cách thiết kế nội thất được xác định cho năm 2022 này không có gì là thiếu cảm hứng. Bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu kết hợp chúng trong ngôi nhà của mình? Lên lịch Tư vấn Thiết kế Nội thất Miễn phí và nhận trợ giúp từ chuyên gia thiết kế Kien Xinh Design & Build ngay hôm nay!

Hy vọng, với những chia sẻ trên bạn đã biết được có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất cũng như phong cách hợp nhất cho ngôi nhà mình. Nếu bạn còn thắc mắc về phong cách thiết kế nội thất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

 
Kien Xinh Design & Build
Hotline: 0903 855 288
Email: admin@kienxinh.com