Archnews Kienxinh Kienxinh
0903 855 288 (Zalo)
0918 092 310 (Kts.Lý)
vhtrung@kienxinh.com
kmly@kienxinh.com
HCM:08h-17h30 | T2-T7
Online with Archnews

( 0 )

Hướng dẫn cơ bản để xác định 20 phong cách trang trí nội thất năm 2022 -P.2

Hướng dẫn cơ bản để xác định 20 phong cách trang trí nội thất năm 2022
- Phần 2 -
Ngày 22 tháng 10 năm 2021



Bạn đã bao giờ thấy mình đặt ra câu hỏi các loại phong cách thiết kế nội thất khác nhau là gì chưa? Có thể bạn muốn thay đổi phong cách của mình nhưng không thể quyết định nên đi theo hướng nào. Có một phong cách cho mọi sở thích và chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm thấy giao diện phù hợp với mình. Hãy tiếp tục đọc bài viết này của Kien Xinh Design & Build để giải mã mọi thứ bạn cần biết về 20 phong cách trang trí hàng đầu cho năm 2022.


11. Phong cách thiết kế nội thất ven biển
Coastal Interior Design Style

 
 
Trang trí và thiết kế phòng khách ven biển của nhà thiết kế nội thất Lane BW
 
 
Bạn không nhất thiết phải sống bên bờ biển để đánh giá cao phong cách thiết kế nội thất ven biển. Không nên nhầm lẫn với phong cách trang trí hàng hải, phong cách trang trí ven biển nằm trong một liên minh khác của riêng nó. Một không gian ven biển lưu ý đến môi trường tự nhiên của nó. Điều này có thể được nhìn thấy thông qua bảng màu cho đến vật liệu được sử dụng cho đồ nội thất và phụ kiện. Các màu trung tính như lòng trắng được kết hợp với màu be để bắt chước màu cát. Ngoài ra, các bản nhạc blues để giống với lướt sóng và bầu trời mùa hè đầy nắng. Hơn nữa, những ngôi nhà theo phong cách ven biển luôn có cảm giác tươi sáng và mát mẻ. Mục đích là để cảm thấy như không có gì giữa trong nhà và ngoài trời. Bởi vì các phương pháp điều trị cửa sổ này được giữ ở mức tối thiểu. Một lớp vải sheer nhẹ bay trong gió chắc chắn sẽ làm rung cảm vùng ven biển.
 
 
Thiết kế phòng ngủ phong cách ven biển của nhà thiết kế nội thất Corine M.
 
 
Bạn sẽ không tìm thấy mỏ neo và vỏ sò nằm rải rác khắp nơi cho phong cách thiết kế nội thất này. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy những lọ thủy tinh màu xanh lam, giấy dán tường kẻ sọc hoặc những bức tranh trừu tượng mang lại cảm giác miền biển. Khi nói đến việc xác định đồ nội thất trong nội thất ven biển, họ có một cảm giác sống rất thoải mái. Đồ nội thất sơn màu và đau khổ kết hợp với liễu gai hoặc đay tạo nên một trận đấu được tạo ra từ thiên đường. Bởi vì sự kết nối với thiên nhiên là rất quan trọng với phong cách thiết kế nội thất ven biển nên việc bổ sung các loại cây trong nhà là điều cần phải có.
 
 
12. Phong cách thiết kế nội thất Hollywood Glam
Hollywood Glam Interior Design Style

 
 
Thiết kế phòng ngủ của nhà thiết kế nội thất Renata P.
 
Tiếp theo trong danh sách các phong cách trang trí cho năm 2022 là Hollywood glam. Phong cách sang trọng này phổ biến nhất ở California từ giữa thế kỷ XX, bắt nguồn từ thời kỳ hoàng kim của Hollywood vào những năm 1930. Nội thất quyến rũ của Hollywood được tạo nên từ sự kết hợp giữa phong cách trang trí nghệ thuật và hiện đại giữa thế kỷ. Đây là một phong cách thiết kế nội thất mà ở đây chúng ta sẽ thấy được. Sự kết hợp màu sắc có độ tương phản cao là lựa chọn phổ biến để phối màu. Sự kết hợp phổ biến không chỉ là màu hồng và xanh lá cây nóng bỏng, mà còn có màu đen và trắng. Ngoài ra, đèn chùm phía trên kết hợp với đồ nội thất có độ bóng cao hoặc gương cũng là một sự kết hợp phổ biến. Sự tương phản mang lại cảm giác sang trọng quyến rũ cao nhất định. Phong cách thiết kế này đồng thời gợi cảm và tinh tế.
 
 
Thiết kế phòng khách Hollywood glam của nhà thiết kế nội thất Ilaria C.
 
 
13. Phong cách thiết kế nội thất Southwestern
Southwestern Interior Design Style

 
 
Thiết kế nhà theo phong cách Southwestern của nhà thiết kế nội thất Christine M.
 
 
Phong cách Southwestern như chúng ta biết ngày nay không giống như khi nó lần đầu tiên được chú ý trong thế giới thiết kế. Và nó sẽ tiếp tục phát triển khi năm tháng trôi qua. Nội thất Southwestern lấy cảm hứng từ những đường nét mềm mại của những ngôi nhà bằng gạch nung, hàng dệt Tây Ban Nha, đồ sắt và thiên nhiên. Pallet màu có nhiều màu sắc khác nhau được tìm thấy ở sa mạc Mỹ. Gỉ, đất nung và màu xanh lá cây xương rồng, là một vài mục yêu thích của các nhà thiết kế. Trong khi đó, đồ nội thất thiên về nặng nề, thường trang trí cho chân dày và kết thúc cồng kềnh. Ngoài ra, lộ khung kết cấu sẽ thường thấy trong thiết kế nội thất Southwestern, da và da lộn là chất liệu bọc phổ biến nhất.
 
Trang trí và thiết kế nhà kiểu Southwestern của nhà thiết kế nội thất Christine M.

14. Phong cách thiết kế nội thất mộc mạc
Rustic Interior Design Style
 
 
Thiết kế phòng khách mộc mạc của nhà thiết kế nội thất Lane BW
 
 
Khi nhìn vào thiết kế nội thất mộc mạc, nó có thể được xác định bằng một vài dấu hiệu cơ bản. Xung quanh sẽ luôn có những vật liệu tự nhiên, những nét chạm khắc công nghiệp, và nét duyên dáng của trang trại. Phong cách thiết kế mộc mạc ban đầu được sinh ra từ cảm hứng của phong trào Lãng mạn. Nó tập trung vào sự đơn giản và vẻ đẹp dễ dàng của tự nhiên. Đối với nội thất mộc mạc, người ta thường thấy các ý tưởng thiết kế phòng khách tập trung xung quanh một lò sưởi trung tâm.
 
 
Thiết kế nội thất gia đình mộc mạc của nhà thiết kế nội thất Kimber P.
 
 
Việc sử dụng gỗ được làm mềm bằng cách thêm da bò và da cừu để tạo cảm giác ấm cúng. Vải không có hoa văn lớn và kết cấu là tất cả. Những bổ sung bất ngờ như đèn mặt dây chuyền công nghiệp làm tăng thêm sự tinh tế cho những gì chúng ta gọi là thiết kế nội thất mộc mạc.
 
 
Thiết kế phòng ngủ phong cách mộc mạc
 
 
 
15. Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp
Industrial Interior Design Style
 
 
Phong cách công nghiệp thiết kế phòng khách bởi Henrika T.
 
 
Mặc dù người ta có thể tranh luận rằng thiết kế nội thất công nghiệp là hợp thời trang, nhưng nó đã có quá khứ. Khi các nhà máy ở Tây Âu đóng cửa vào cuối cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai, nó đã để lại nhiều tòa nhà lớn bỏ trống phía sau. Sự gia tăng dân số khiến người dân bắt đầu chuyển đổi các khu công nghiệp thành các khu dân cư.
 
 
Ý tưởng thiết kế phòng ngủ công nghiệp
 
 
Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp yêu thích nghệ thuật của các đường ống và dầm lộ ra ngoài. Các vật liệu như gạch và bê tông là một cách tuyệt vời để mang lại cho không gian nét đặc sắc. Bạn sẽ không nghe thấy những từ “nhẹ nhàng” hoặc “thân mật” được sử dụng khi mô tả phong cách thiết kế nội thất độc đáo này. Xu hướng nam tính của nó được thuần hóa với việc sử dụng kết cấu phong phú. Hơn nữa, tác phẩm nghệ thuật quá khổ và hàng dệt may ấm cúng là những bổ sung hoàn hảo. Đồ nội thất thường thô hoặc chưa hoàn thiện và được ghép nối với đồ cổ.
 
 
 
16. Phong cách thiết kế nội thất đồng quê Pháp
French Country Interior Design Style
 
Thiết kế của nhà thiết kế nội thất Kelli E.
 
 
Tương tự như nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, thiết kế nội thất đồng quê Pháp là sự pha trộn tinh tế của một vài phong cách khác nhau được yêu thích. Tất cả những gì sang trọng, trang trại và truyền thống đều đóng một vai trò quan trọng trong phong cách thiết kế này. Nó bắt đầu với những món đồ nội thất cổ vượt thời gian. Ví dụ, một chiếc ghế Louis VI được cập nhật với một bản in hiện đại. Tương tự như vậy, các điểm cạnh nhau được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong phong cách thiết kế trung tính nữ tính pha trộn này.
 
 
Thiết kế phòng ngủ kiểu đồng quê Pháp của nhà thiết kế nội thất Fares N.
 
 
17. Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
Scandinavian Interior Design Style

 
Thiết kế phòng ngủ của nhà thiết kế nội thất Julian Francisco A.
 
 
Thiết kế Scandinavian là một trong những thiết kế nội thất dễ dàng hơn loại nhận ra. Hãy suy nghĩ nhẹ nhàng, thoáng mát và hữu cơ. Gỗ hầu như luôn luôn là một màu xám trong nội thất Scandinavian. Không gian Bắc Âu mang lại cảm giác thư thái và hấp dẫn. Các đặc điểm chính bao gồm tường trắng, gương lớn và hàng dệt may ấm cúng. Hơn nữa, không có không gian Scandinavia nào là hoàn chỉnh nếu không sử dụng khái niệm hygge của người Đan Mạch. Các loại vải xếp lớp, đồ nội thất bằng kính, đường nét sạch sẽ và họa tiết tạo nên vẻ ấm cúng hoàn hảo.
 
Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
 

18. Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải
Mediterranean Interior Design Style
 
Thiết kế phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải của nhà thiết kế Luca C.
 
 
Tiếp theo, chúng ta xem xét một phong cách thiết kế nội thất giàu văn hóa khác, thiết kế Địa Trung Hải. Phong cách trang trí này bắt đầu ở các nước phía bắc biển Địa Trung Hải. Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý vẫn là nguồn cảm hứng chính ngày nay. Cũng giống như thời trang đối với kiến ​​trúc điển hình của các quốc gia đó, người ta thường tìm thấy những mái vòm, cột và ban công nội thất trong những ngôi nhà Địa Trung Hải. Đồ nội thất cho phong cách thiết kế này có tông màu gỗ phong phú với các tính năng trang trí công phu.
 
Thiết kế phòng khách Địa Trung Hải của nhà thiết kế nội thất Kelli E.
 
 
Các mảng màu Địa Trung Hải bắt chước các mảng màu của biển và bầu trời đồng thời kết hợp các màu ấm như đất nung và màu vàng. Các cửa sổ hình ảnh lớn ôm lấy không gian ngoài trời với rèm che tối thiểu để đón nhiều ánh sáng nhất có thể.
 

19. Phong cách thiết kế nội thất Art Deco
Art Deco Interior Design Style
 
Thiết kế của nhà thiết kế nội thất Peti L.
 
 
Phần lớn mọi người đã nghe nói về phong cách thiết kế nội thất trang trí nghệ thuật. Phong cách thiết kế mang tính biểu tượng đầu thế kỷ 20 này bắt nguồn từ Pháp, sau đó du nhập vào Mỹ từ những năm 1910 đến những năm 1940.
 
Thiết kế phòng khách theo phong cách trang trí nghệ thuật
 
 
Cuộc cách mạng công nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phong cách thiết kế trang trí nghệ thuật, đó là lý do tại sao kim loại là vật liệu phổ biến được lựa chọn trong thời gian này. Thật dễ dàng để xác định các tác phẩm theo phong cách trang trí nghệ thuật vì nó thường có các cạnh nhọn và các góc lởm chởm. Đồ nội thất quá khổ là phổ biến từ áo giáp cho đến ghế sofa. Ngày nay, nơi yêu thích của chúng tôi để tìm cảm hứng thiết kế trang trí nghệ thuật phải là Florida. Bãi biển Miami là một nơi tuyệt vời để đến để xem phong cách thiết kế nội thất art deco được chấp nhận.
 
20. Phong cách thiết kế nội thất Zen Châu Á
Asian Zen Interior Design Style
 
Thiết kế của nhà thiết kế nội thất Luca C.
 
 
Đã bao giờ nghe nói về phong thủy? Bạn có thể đặt cược rằng bạn sẽ thấy triết lý đó được sử dụng trong lần lựa chọn cuối cùng của chúng tôi cho các loại phong cách trang trí nhà ở. Nội thất Zen Châu Á ban đầu bắt nguồn từ thiết kế đương đại. Họ tập trung vào những đường nét thanh mảnh, hình dạng thú vị và bầu không khí thư giãn. Do đó, các tham chiếu đến thiên nhiên là điều cần thiết trong việc tạo ra không gian thiền tuyệt đỉnh.
 
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất châu Á zen của nhà thiết kế nội thất Haitham D.
 
 
Nội thất châu Á thường không đối xứng và sử dụng hình tròn nhiều hơn hình vuông. Những bức tường rèm hoặc ô cửa thông thường để ngăn cách một không gian rộng hơn và tạo cảm giác riêng tư. Bảng màu được vẽ hoàn toàn từ thiên nhiên để giữ được cảm giác thanh bình và êm dịu.
Bạn có thể tham khảo thêm Tư duy tinh tế từ 8 quy tắc thiết kế nội thất Nhật Bản
 
---
Hãy thêm phong cách trang trí yêu thích vào ngôi nhà của bạn

Danh sách các phong cách thiết kế nội thất được xác định cho năm 2022 này không có gì là thiếu cảm hứng. Bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu kết hợp chúng trong ngôi nhà của mình? Lên lịch Tư vấn Thiết kế Nội thất Miễn phí và nhận trợ giúp từ chuyên gia thiết kế Kien Xinh Design & Build ngay hôm nay!

Hy vọng, với những chia sẻ trên bạn đã biết được có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất cũng như phong cách hợp nhất cho ngôi nhà mình. Nếu bạn còn thắc mắc về phong cách thiết kế nội thất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Kien Xinh Design & Build
Hotline: 0903 855 288
Email: admin@kienxinh.com